Có 1 điều luôn luôn đúng đó là nội dung luôn là số 1 trong SEO. Không thể nghi gì về khuynh hướng SEO tập kết vào nội dung đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ hơn. Một phần là do Google ngày một trở thành minh hơn trong việc hiểu và đánh giá được thế nào là 1 nội dung chất lượng. Chính bởi thế mà các thủ pháp SEO mũ đen như spam backlink , nhồi từ khóa , copy bài viết... Càng ngày một trở thành vô nghĩa.
rỏ rành là với sự sửa đổi cho tiến bộ hơn của Google thì world wide web đang trở lại là chính nghỉ , cung cấp những thông tin chất lượng nhằm vào đúng đối tượng cần hướng tới. Ngoài ra các website cũng được hưởng lợi khi có được sự đánh giá tích cực từ người thâm nhập từ đó duy trì được sự tương tác lâu dài đối với độc giả.
có ý tưởng viết bài là 1 chuyện nhưng viết như thế nào để bài viết có xác xuất đạt thứ bậc cao trên bảng cuối cùng lùng vẫn là Sự tình tự do tương đối có nhiều chướng ngại hoặc thiếu thốn đặc biệt là các bạn mới mới tìm hiểu về SEO. Trong bài viết này mình sẽ chỉ dẫn các bạn thể thức để biên tập 1 bài viết chuẩn SEO giúp bài viết chóng vánh Đạt tới thứ đệ cao trên Google.
Bài viết chuẩn SEO gồm những yếu tố gì? ( tham khảo
dịch vụ viết bài chuẩn seo)
Cũng có khá nhiều ý kiến đưa ra về khúc nôi này rồi , mình xin tóm lược lại một lượt các Các quy định dựa trên ý kiến , kinh nghiệm cũng như sưu tầm được về một bài viết chuẩn SEO là như thế nào?
- Bài viết gốc , tự viết và phải cung cấp nội dung hữu ích 1 cách thật sự cho người đọc.
- Bài viết tự nhiên , không nhồi từ khóa.
- Từ khóa quan yếu nên được hiện ra rải đều bên trong nội dung bài viết 1 cách thiên nhiên nhất.
- Từ khóa quan trọng cần có mặt trong tiêu đề và miêu tả của bài viết.
- Phần diễn đạt bài viết nên chứa cả từ khóa chính và từ khóa tử , từ khóa phụ thực hành việc bổ nghĩa cho từ khóa chính và không gây phản cảm cho người đọc.
- Tiêu đề tài viết nằm trong thẻ h1 và chỉ nên có 1 thẻ H1 duy nhất trong bài viết.
- Các từ khóa chính và phụ nên đưa vào những thẻ h2 , h3 với số lượng 3-5 thẻ H2 , 7-9 thẻ H3.
- Bài viết phải có các liên kết nội bộ tới những bài viết khác với anchor text phù hợp.
- Đa chủng hóa nội dung hiển thị trong bài viết bằng viết chèn thêm các hình ảnh , video. Các hình ảnh minh họa trong bài viết phải sát nghĩa và phải có tính chất ALT cho hình ảnh.
- Số lượng từ trong bài viết nên > 3000 từ.
- Bài viết có link trỏ ra bên ngoài các trang uy tín nhưng không nên trỏ lan tràn thặng dư. Các link trỏ ra ngoài nên để thuộc tính nofollow.
Trên đây là các nhân tố cấu thành lên 1 bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đó thì lý thuyết suông quá. Nhưng đừng lo , chúng ta sẽ đến với phần thực hiện ngay thôi.
Bước 1: lựa chọn chủ đề cho bài viết
Bước đầu tiên trong việc viết bài là rõ ràng chủ đề cho bài viết. Công cụ Google Trends sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc này. Phương tiện này sẽ đưa ra cho các bạn những khuynh hướng đang được người sử dụng quan tâm và thực hành tìm nhiều nhất. Nếu cảm thấy công cụ này quá rộng thì bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để theo dõi biến diễn của từ khóa mà bạn hướng tới có chiều hướng phát triển như thế nào trong mai hậu để tuyển trạch ra chủ đề ăn nhập nhất.
dịch vụ viết bài pr giá rẻ
Một điều nữa mà bạn nên quan tâm là mục đích của bài viết. Dễ thường đối với hầu hết nhân dân khi đầu tư công sức và thời kì để viết một bài chuẩn SEO thì mục đích hẳn nhiên là đạt thứ đệ cao trên bảng kết quả tìm , từ đó lôi cuốn người xâm nhập vào website. Trước khi viết bài bạn nên để ý tới những bài viết trước đó mà bạn đã viết trên cùng website. Theo dõi xem bài viết nào đang được quan tâm nhiều thì viết tiếp một nội dung liên quan đến bài viết đấy , đặt liên kết từ bài viết cũ và kéo lượng người truy cập sang bài viết mới. Đây là một cách để điều hướng người dùng một cách công hiệu. Nó giống như việc bạn cho người dùng tiếp nạp thêm những báo cáo mà họ đang bị hấp dẫn. Dĩ nhiên là hấp dẫn hay không nước phụ thuộc rất nhiều vào khả năng viết bài của bạn. Ví như nội dung của bài viết trước đã hoàn thành rồi thì đừng gắng gỏl kéo dài nó ra một cách lê thê khiến người dùng cảm thấy nhàm chán.
ngoại giả bạn cũng nên lùng những chủ đề độc đáo , chưa được nhiều người khai khẩn nhưng đang có xu hướng phát triển. Rỏ rành là viết về một chủ đề đã có quá nhiều người sử dụng trước đó thì bạn khó có thể cạnh tranh và lên top một cách mau chóng được.
nhìn chung điều mà bạn cần làm ở bước này là “Chọn chủ đề liên quan đến những bài viết đã có trên site , mở mang nó theo một chiều hướng đang phát triển nhưng chưa có nhiều người sử dụng và hãy vững chắc là bạn có thể viết tốt về nông nỗi đó”.
Bước 2: Học hỏi từ khóa cho bài viết
Người dùng càng ngày càng thông mình hơn trong việc tầm các từ khóa. Nói giản đơn hơn là hầu như khách hàng sẽ không sử dụng những từ khóa ngắn quá chung chung khi lùng. Họ tập kết vào những từ khóa dài và hướng tới mục tiêu tầm cụ thể hơn. Nếu bạn đang muốn tập trung vào từ khóa ngắn thì nên xem xét lại vì ngoài việc nó khiến cho bạn đọc không thực sự lùng được nội dung mà họ mong muốn mà mà nó còn khiến bạn vướng phải sự cạnh tranh ác liệt từ đối thủ và sau cuối là bài viết của bạn có khả năng chìm lỉm giữa muôn trùng thông tin tương tự.
nếu ở đây là nếu bạn đang Hữu ý định kiếm 1 lớp học seo chuyên nghiệp thì kiên cố bạn sẽ không lùng với từ khóa là "SEO" đúng không nào. Thay vào đó bạn sẽ lùng 1 số từ khóa như:
- Đào tạo làm SEO
- Khóa học Seo
- trọng tâm đào tạo Seo
- Lớp học Seo
- dao tao SEO web
Bạn cần chọn ra một bộ từ khóa đi cùng nhau chứ không phải một từ khóa duy nhất. Chính xác rõ đâu là từ khóa chính thị , đâu là từ khóa phụ. Sử dụng từ khóa phụ để Sửa sang và tác phong và thay thế cho từ khóa chính để tránh việc gây nhàm và phản ứng tiêu cực cho người đọc.
Cũng na ná như khi phân tách từ khóa cho một đề án SEO. Bạn có thể sử dụng một đôi phương tiện như Google Suggest , Google Keyword Planner... Đặt tìm ra điều từ khóa ăn nhập với nội dung mà bạn hướng tới. Một Bắt đầu làm khác mà bạn có khả năng thực hiện nhằm đảm bảo cho việc lên top của bài viết là thăm dò đối phương. Những bài viết khác cùng chủ đề thậm chí là có cùng bộ từ khóa với bài viết của bạn sẽ là những đối thủ nặng kí. Bạn cần xem qua để Hiểu ra những ưu nhược điểm từ đó cải thiện trên bài viết của mình nhằm đạt lần chót tốt hơn.
Bước 3: Dựng khung sườn , cấu trúc cho bài viết
Đây là một việc khá quen với chúng ta rồi nhỉ? Ngay từ những năm đầu đi học , khi học môn “Ngữ văn” chắc hẳn bạn nào cũng được thầy giáo dạy về việc đưa ra những ý chính làm khung sườn cho bài viết , từ đó phân tách rõ mỗi ý ra là thành một bài văn. Tóm lại là 1 bài viết chuẩn Seo cần phải có 3 phần mở bài + thân bài + kết luận.
Dù đã định hình về từ khóa cũng như chủ đề của bài viết nhưng nếu bạn cứ viết ngẫu hứng một lèo không sót cái gì , mình dám chắc là chất lượng của bài viết sẽ không cao. Nó cũng na ná như việc nặn tượng bằng đất thó vậy. Những nghệ nhân chuyên nghiệp luôn làm bộ khung trước rồi mới đắp đất thó lên thì bức tượng sau khi hoàn tất sẽ có độ kiên cố cũng như bám sát theo ý tưởng ban đầu. Bạn viết ngẫu hứng thì nội dung của bài viết sẽ bị tản ra , lơ đễnh và làm người đọc cảm thấy lạc lõng và khó nắm bắt được chủ đề mà bạn hướng đến.
Nói tóm lại xây dựng một bố cục cấu trúc bài viết cụ thể là cách để bài viết của bạn trở nên từng đoạn một , dễ đọc rõ ràng đối với người đọc cũng như dễ viết và bám sát theo chủ đề đối với người viết là bạn. Xây dựng một cấu trúc tốt còn giúp phân tích bài ghi chép từng phần nhỏ hơn , giúp độc giả chỉ cần lướt qua các đầu mục để có được cái là nhìn tổng quan tiền , từ đó Hiểu ra hơn về tác phong à bạn muốn truyền tải.
Ngoài việc phục vụ cho việc đọc hiểu của bạn đọc , bạn cũng nên chú ý tới cách mà Google nhìn bài viết. Hãy sử dụng các thẻ heading một cách khéo cho những đề mục chính và phụ bên trong bài viết.
Bước 4: triển khai viết bài
có thể lại sẽ có những tranh cãi xảy ra ở đây , khi chúng tôi bàn thảo tới “thế nào là chuẩn”. Tạm gác sự “chuẩn SEO” sang một bên. Hãy bắt đầu với việc viết như thế nào cho thường , thế nào cho quyến rũ người đọc. Có một điều mà bạn phải cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó với mình là mỗi nhà văn đều có những phong cách viết riêng biệt , không ai giống ai nhưng họ đều đạt tới mục đích chung là truyền tải cảm xúc , tác phong cũng như lôi cuốn được sự tập trung của độc giả. Như vậy chúng ta có khả năng thấy rằng việc viết như thế nào cho hay sẽ không có bất kì một Các quy định nào cả.
Liệu bạn có nghĩ rằng có những người sinh ra viết văn đã hay? Điều đó mũ đội lệch lạc trong tất cả trường hợp mà tất thảy đều cần trải qua một giai đoạn rèn luyện mà không gì khác hơn là viết , viết và viết nhiều gia chi dĩ. Cũng đừng quá tập trung vào một sự tình gì , nhiều khi chỉ là những từ cú ngẫu hứng về những chủ đề chẳng đi đến đâu. Nhưng chính điều đó làm cho văn phong của bạn trở nên phong phú và có sức hấp dẫn hơn. Lời khuyên ở đây là bạn nên dành thời kì cho việc đọc sách báo , truyện , blog... Để giúp nâng cao vốn từ vựng của mình.
Có một kinh nghiệm nhỏ nhưng lại khá quan trọng mà mình nhận ra trong quá trình viết bài. Khi bắt tay vào việc viết bài hãy bỏ những từ khóa mà bạn chọn trước đó sang một đằng , viết bài một cách thiên nhiên và phóng khoáng nhất có thể. Đừng bó bài viết theo những từ khóa khiến chúng trở thành mất tự nhiên và gây phản cảm cho người đọc , khiến có cảm giác như bạn đang khiên cưỡng câu văn. Sau khi viết đoạn , hãy quay trở lại và sửa lại những vị trí mà có khả năng đặt từ khóa một cách hợp lý. Việc này giúp bạn viết không bị gò bó hơn , nội dung được tập trung cũng như quản lý được xác thực số lượng từ khóa bạn muốn đưa vào bài viết.
Đặt các liên kết nội bộ tới các bài viết liên quan:
Đừng quên đặt những liên kết nội bộ một cách hợp lý vào bài viết liên hệ cùng chủ đề với bài viết cua bạn. Điều này sẽ giúp cho kiến trúc tổng thể trang web của bạn trở thành chặt hơn song song giúp google bot index được các nội dung khác bên trong website. Ngoài việc tạo tình cảnh cho Google bot nối cập nhật nội dung đã có thì các kết liên nội bộ còn giúp bạn tăng Pageview nếu kết liên đó được đặt chuẩn xác , gãi đúng chỗ ngứa của người đọc khiến họ cảm thấy tinh quái muốn click vào.
Một nếu khá hay và nức danh chính là bách khoa toàn thư wiki. Bạn vào đọc vô luận một bài viết nào chắc hẳn cũng sẽ chói lọi chóng mặt với số lượng liên kết nội bộ đồ sộ. Nó giống như một bộ não thực sự vầy , mọi tri thức đều được móc nối với nhau và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của người dùng một cách chính xác.
Trỏ kết liên Ra khỏi cửa các trang uy tín
Việc bài viết của bạn có các liên kết dẫn đến các trang web danh tiếng tốt giống như việc bạn có giao tiếp với 1 người có Cướp lấy hình pháp trong từng lớp vậy. Google đánh giá cao việc này từ đó giúp Thêm lên thứ hạng cho trang của bạn. Một điều lưu ý ở đây là không nên đặt lan tràn thặng dư liên kết ra bên ngoài ( theo mình là nên từ 2-3 link là hợp lý ) và cần đặt tính chất "rel=nofollow" cho các liên kết đó.
Bước 5: tối ưu tiêu đề cho bài viết
Một ca sĩ có ngoại hình xinh xắn , giọng hát hay thì còn cần một cái tên xứng đáng nữa. Tiêu đầu đề viết cũng vậy. Phê duyệt tiêu đề mà bạn đọc có xác xuất đoán nhận một phần nội dung bài viết mà bạn hướng tới. Về việc này thì bạn có xác xuất tham khảo trong 2 bài viết "Cách thức hoàn cảnh tối ưu tiêu đề chuẩn Seo" và "24 cách viết tiêu đề hấp dẫn" của mình nhé.
Bước 6: Đảm bảo về số lượng từ khóa trong bài viết
Như mình đã nói ở phần Về trước , khi viết xong nội dung thì bạn cần kiểm tra lại bài viết thêm 1 lần nữa. Ngoài việc rà những lỗi chính tả mà bạn có thể gặp phải thì bạn cũng nên sửa lại và chèn thêm các từ khóa vào bên trong nội dung một cách hợp lý. Nên nhớ rằng thời đại mà từ khóa có mặt ở khắp mọi nơi đã thực sự kết thúc; Spam từ khóa trong bài viết là một cách nhanh nhất đưa website đến gặp thuật toán google panda và google penguin. Thay vì sử dụng từ khóa xác thực bạn có khả năng dùng những từ khóa mở mang trí tuệ , từ đồng nghĩa để giúp nội dung trở thành sản vật phong phú mà vẫn đảm bảo được số lượng từ khóa hợp lý bên trong bài viết.
Bước 7: Tăng độ phổ biến cho bài viết
dịch vụ viết bài thuê
Đừng nghĩ rằng bạn đăng bài viết lên là ngay tức khắc có khả năng Đạt tới đẳng cấp cao nhất. Muốn Đạt tới điều đó thì bạn phải làm qua bước này để tăng tốc thời kì mà bài viết được index , lôi cuốn một lượng view ban sơ để “mồi” cho bài viết đạt thứ bậc tốt trong thời kì ngắn.
- Submit bài viết lên Google , Bing...
- Gửi bài lên các trang Social Bookmark. Chia sẻ bài viết lên các trang mạng tầng lớp để có được những lượt view , chia sẻ , bình phẩm từ độc giả. Bạn cũng có xác xuất kêu gọi bạn bầy vào comment , chém gió để tăng độ uy tín cho bài viết.
Lời kết
Một bài viết chuẩn SEO bao gồm cả sự Hòa mục đối với công cụ tầm cũng như đạt được sự tỏ thái độ hoài nghi tán đồng từ người đọc. Cũng như mỗi nhà văn khác nhau , mỗi người làm SEO cũng nên tự tìm cho mình văn phong phù hợp nhất. Nên nhớ rằng đỉnh cao của viết nội dung là nghệ thuật điều hướng người dùng và bài viết của bạn nhận được nhiều san sớt và phẩm bình tích cực từ độc giả. Để có được điều đó thì không cách nào khác là bài viết của bạn phải quý giá to lớn trong mắt bạn đọc.